วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เคล็ดลับวิธีทำให้แก้วเจียรไนใส





dodee1


เคล็ดลับวิธีทำพล่า

Posted: 29 May 2011 10:01 PM PDT

พล่ากุ้ง  พล่าปลา        อาหารประเภทพล่าก็จะคล้ายๆอาหารประเภทยำ  ต่างกันตรงที่พล่าใส่ตะไคร้แต่ยำไม่ใส่  รสชาติมีรสจัดจ้านเหมือนกันคือมีรส เปรี้ยว  เค็ม  หวาน  เคล็ดลับวิธีปรุงพล่าให้อร่อยคือ เอาข่า  ตะไคร้  กระเทียม  พริก  เกลือมาโขลกรวมกัน  แล้วจึงนำไปใส่พล่าที่จะทำ ปรุงรสตามใจชอบ  คราวนี้เราก็จะได้พล่าที่มีรสชาติเข้มข้นและมีกลิ่นหอมด้วยนะคะhttp://madoo2011.blogspot.com/ 


เคล็ดลับวิธีทอดไข่ดาวให้น่าทาน

Posted: 29 May 2011 06:01 AM PDT

      กลับมาดูเรื่องไข่ๆกันอีกครั้งนะคะ  วันนี้ก็จะมาพูดถึงการทอดไข่ดาวให้น่าทาน  เริ่มแรกเราก็ใส่น้ำมันในกระทะก้นลึกตั้งไฟให้น้ำมันร้อน  แต่ก็ไม่ต้องถึงกับร้อนจัดนะคะ  จากนั้นก็ต่อยไข่ใส่ลงไปแล้ก็รีบตะแคงกระทะเพื่อให้ไข่จมน้ำมัน  ใช้ช้อนหรือตะหลิวตักไข่ขาวขึ้นมาปิดไข่แดง  ทอดพอเหลืองแล้วตักขึ้นเราก็จะได้ไข่ขาวที่กรอบเหลืองและมีไข่แดงที่เป็นยางมะตูมด้วยค่ะ  http://madoo2011.blogspot.com/


เคล็ดลับวิธีทำให้แก้วเจียรไนใส

Posted: 29 May 2011 05:36 AM PDT

     การล้างแก้วเจียรไนให้ใสทำได้ง่ายๆและประหยัดแบบไม่ต้องเสียเงินซื้อน้ำยาแพงๆ  วิธีการง่ายๆคือเอาแก้วเจียรไนนี่ล่ะค่ะไปแช่ในน้ำส้มสายชูที่ผสมกับน้ำ  ในอัตราส่วน น้ำส้มสายชู 1 ส่วนกับน้ำ 3 ส่วน แช่ทิ้งไว้ 15-20 นาที  เมื่อถึงเวลาที่กำหนดแล้วนำไปผึ่งให้แห้ง(ไม่ต้องใช้ผ้าเช็ดนะคะ)แค่นี้เราก็จะได้แก้วเจียรไนที่ใสและเงางามแล้วล่ะค่ะ  แล้วอย่าลืมลองทำดูนะคะhttp://madoo2011.blogspot.com/


You are subscribed to email updates from dodee1
To stop receiving these emails, you may unsubscribe now.
Email delivery powered by Google
Google Inc., 20 West Kinzie, Chicago IL USA 60610

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น