วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

พาไปรู้จัก 4 หนุ่มบล็อกเกอร์หน้าใหม่กับ 'Trendy Review'




Pic_170920

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี โดยเฉพาะโทรศัพท์เคลื่อนที่ โน้ตบุ๊ก เน็ตบุ๊ก รวมถึงของเล่นอิเล็กทรอนิกส์ หรือ แก็ดเจ็ต ต่างๆ ขอแนะนำให้เกาะติด "ข่าววิทยาการ-ไอที" ไว้ให้แน่น เพราะตั้งแต่วันเสาร์ที่ 14 พ.ค.นี้ เราจะเริ่มมอบเซอร์ไพร์สให้ผู้อ่านทุกท่าน...

ไม่ปล่อยให้ต้องสงสัยนาน ขอเฉลยเซอร์ไพร์สที่ว่าให้ได้รู้กันเลย กับการเปิดตัว "Trendy Review" คอลัมน์น้องใหม่ของหน้าวิทยาการ-ไอที ที่ได้ 4 บล็อกเกอร์ มาแสดงฝือมือ (การเขียน) รีวิวสารพันอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และสารพัดเรื่องราวประสาคนไอที "ทีมข่าวไอทีออนไลน์" ได้โอกาสดี จะพาไปรู้จักตัวตนของทั้ง 4 บล็อกเกอร์ เพื่อถือเป็นการเรียกน้ำย่อย ก่อนจะได้ติดตามผลงานการเขียนของพวกเขาผ่านคอลัมน์ "Trendy Review"


เริ่มด้วยน้องเล็กของทีม นายนันทพงศ์ จงประทีป หรือ ท็อป อายุ 19 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ชั้นปีที่ 2 คณะเทคโนโลยีการจัดการ แต่อย่าเพิ่งเห็นว่าเป็นนักศึกษาแล้วจะไม่เชี่ยวชาญด้านไอที เพราะน้องท็อปเขียนข่าวและรีวิวดีไวซ์เป็นประจำ ผ่านเว็บไซต์ส่วนตัว www.papayatop.com และpapayatop.bloggang.com ความถี่ในการเขียนก็ไม่มากไม่น้อยเขียนเกือบทุกวัน ว่างเมื่อไหร่เป็นได้อัพเดทแวดวงไอที เรียกว่าอะไรอยู่ในกระแส ของใหม่มาแรง หรือนวัตกรรมที่กำลังจะเปิดตัว ท็อปต้องหาข้อมูลมาฝากผู้อ่านแฟนประจำกันอยู่ตลอด


นายประหยัด โกษาแสง หรือ ปาล์ม อายุ 24 ปี อาชีพฟรีแลนซ์ โปรแกรมเมอร์ ปัจจุบันเขียนเว็บเกี่ยวกับแก็ตเจ็ตต่างๆ และรีวิวแอพพลิเคชั่น อยู่ที่ www.krapalm.com เรียกว่าเขียนกันเป็นนิจ เพราะปาล์มกระซิบให้ฟังว่าเขียนรีวิวมาไม่มากไม่น้อย แค่ทุกวัน!! เท่านั้น สำหรับมุมมองในการเขียนบล็อกนั้น ปาล์ม เปรียบเป็นการเตือนความจำ ด้วยการหยิบยกความถนัดที่ทำงานอยู่ในสายไอที มาแบ่งปันให้คนรักเทคโนโลยีคอเดียวกันได้อ่านและแลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้งานหรือความรู้สึกต่อกัน


นายจิรวัฒน์ หาญศิริวัฒนกิจ หรือ คิม อายุ 24 ปี อาชีพโปรแกรมเมอร์ บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง บอกว่าทำงานเกี่ยวกับด้านไอทีมาโดยตลอด ก่อนจะมาทำงานในปัจจุบันก็เป็นฟรีแลนซ์ เขียนโปรแกรม ดูแลเน็ตเวิร์กมาโดยตลอด แต่ก็ไม่ทิ้งงานเขียน โดยเฉพาะเรื่องของแอนดรอยด์ที่คิมหยิบยกมาเขียนในแนวไลฟ์สไตล์ ใครที่มีไลฟ์สไตล์แบบ DL (Digital Life Style) คิมแนะนำว่าไม่ควรพลาดเข้าไปอ่าน ที่ www.thaidroidupdate.com รับประกันว่ามีสารพัดเรื่องราวของแอนดรอยด์ให้ได้อ่านแบบจุใจ หรือใครที่ยังไม่ใช่สาวกแอนดรอยด์ก็ลองเข้าไปอ่านได้ เจ้าตัวฝากบอกว่าอ่านได้ไม่ว่ากัน


ปิดท้ายที่พี่ใหญ่คุมทีม นายคงเดช กีสุขพันธ์ หรือ บอล อายุ 32 ปี แห่งเอ่ยแบบนี้อาจจำกันไม่ค่อยได้ แต่ถ้าบอกว่าเขาคนนี้คือ @kafaak ในโลกทวิตเตอร์ หลายคนคงร้องอ๋อกันเป็นแถว ปัจจุบัน บอล ประกอบอาชีพเจ้าหน้าที่ไอที อยู่ที่โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง แต่อาศัยเวลาว่างจากการทำงานมาเป็นบล็อกเกอร์ที่ kafaak.wordpress.com บอลบอกว่าเน้นรีวิวโทรศัพท์มือถือเป็นหลัก แต่ก็ไม่ได้มีแค่เรื่องไอทีหรือภาษาเทคนิคที่เข้าใจยาก เพราะบล็อกของบอลมีทุกเรื่อง ตั้งแต่นวัตกรรมใหม่ไปจนถึงเรื่องกินเรื่องเที่ยว เป็นพี่ใหญ่คุมทีมทั้งที ประสบการณ์ผ่านมามากกว่าน้องๆ เป็นธรรมดา ไม่เฉพาะการเขียนบล็อก บอลยังเป็นนักเขียนอิสระให้นิตยสารหัวไอทีมาแล้วหลายเล่ม นอกจากนี้ ยังเดินสายบรรยายเรื่องราวด้านโซเชียลมีเดียและเทรนด์เทคโนโลยีให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนฟังมาแล้วนับไม่ถ้วน

รู้จักตัวตนของทั้ง 4 คนไปแล้ว ก็อย่าลืมติดตามผลงานการเขียนของพวกเขา และอย่าลืมว่าทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เรามีนัดกันที่ "Trendy Review" นะจ๊ะ.

http://www.thairath.co.th/content/tech/170920








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น