วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สิ้นลมแล้ว"นักบุญคนบาป-ดร.เดธชื่อฉาวก้องโลก เผยเปิดเพลงคลาสสิกฟังก่อนตาย

สิ้นลมแล้ว"นักบุญคนบาป-ดร.เดธชื่อฉาวก้องโลก เผยเปิดเพลงคลาสสิกฟังก่อนตาย

วันที่ 05 มิถุนายน พ.ศ. 2554 เวลา 14:24:44 น.











สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ดร.แจ๊ค เคโวเกี้ยน หรือดร.เดธ นายแพทย์ชื่อฉาวก้องโลก ผู้ช่วยเหลือให้ผู้ป่วยที่ต้องการเสียชีวิตเพราะป่วยขั้นสุดท้ายเป็นจำนวนกว่า 130 ราย ได้เสียชีวิตแล้ว จากอาการปอดบวมและอาการไตวาย โดยเขาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในรัฐมิชิแกน และทนายความเปิดเผยว่า ก่อนจะตาย ดร.แจ๊ค ยังได้ฟังเพลงคลาสสิกของ"เซบาสเตียน บาค"ก่อนจะสิ้นลมหายใจด้วย ส่วนนางอีวา เจนัส และนายมอร์แกนรอธ โคเวเกี้ยน หลานสาวและหลานชาย บอกว่า ปู่ของพวกเขาเสียชีวิตอย่างสงบ ไม่ได้ตายอย่างทุรนทุราย

 

รายงานระบุว่า ดร.แจ๊ค ได้ตกเป็นข่าวพาดหัวของหนังสือพิมพ์ในช่วงอดีต ในฐานะแพทย์ผู้สนับสนุนการกระทำ"การุณฆาต"และกฎหมายเกี่ยวกับ"การมีสิทธิที่จะเสียชีวิต"โดยเขาได้ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมอย่างมากมายตลอดช่วงปี 1990 จากการช่วยผู้ป่วยอาการขั้นสดท้ายได้ตายอย่างสมใจ

 

 

 

นอกจากนี้ ในปี 1999 ดร.แจ๊ค ถูกตัดสินโทษจำคุก 10-20 ปี หลังจากถูกตัดสินว่าฆ่าคนตาย จาการช่วยเหลือคนไข้ระยะสุดท้ายให้เสียชีวิต แต่เขาอุทธรณ์จนศาลสั่งลดโทษเหลือจำคุก 8 ปี ชะตาดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งได้เผยแพร่วีดีโอดร.แจ๊ค ให้ยาพิษให้ผู้ป่วยวัย 52 ปี กินจนถึงแก่ความตาย และมีผู้ป่วยจำนวนมากได้รับการช่วยเหลือให้ตายผ่านรูปแบบของ"เครื่องจักรสังหาร"หรือวิธีการให้ยาหลายประเภทกินเพื่อเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ภายหลังได้รับการปล่อยตัว ในปี 2007 ดร.แจ๊ค บอกว่า เขาไม่เคยรู้สึกเสียใจที่ได้ช่วยให้ผู้ป่วยฆ่าตัวตาย

 

อย่างไรก็ตาม ชีวิตของเขาถือว่าต้องต่อสู้กับข้อห้ามของสังคมเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้ป่วยให้เสียชีวิตเพื่อพ้นจากความเจ็บปวดจากโรคภัยที่เป็นอยู่ โดยท้าทายอัยการและศาล และยังแสวงความโด่งดังระดับอินเตอร์ให้ตัวเอง ขณะเดียวกัน ระหว่างช่วงดังกล่าว รัฐโอเรกอน ยังกลายเป็นรัฐแรกของสหรัฐที่อนุญาตให้แพทย์สามารถกระทำ"การุณฆาต"ต่อผู้ป่วยที่ตกลงใจอยากเสียชีวิตเพราะเจ็บป่วยขั้นสุดท้ายกับโรคภัยไข้เจ็บของพวกเขา


http://goo.gl/Gyt3T


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น