วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2554

การเลี้ยงไส้เดือนดิน และการปลูกผักไฮโดรโพนิคส์ รุ่นที่ 2 วันที่ 4-5 มิ.ย.นี้ ณ บ้านวิทยาศาสตร์ อุทยานวิทยาศาสตร์ รังสิต.

Pic_175044

สวทช. เปิดหลักสูตรอบรมเชิงปฎิบัติการ การเลี้ยงไส้เดือนดิน  และการปลูกผักไฮโดรโพนิคส์ รุ่นที่ 2 วันที่ 4-5 มิ.ย.นี้ ณ บ้านวิทยาศาสตร์ อุทยานวิทยาศาสตร์ รังสิต...

สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือ สวทช. โดย ฝ่ายชุมชนและผู้ด้อยโอกาส ศูนย์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อสังคม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และกองทุนปุ๋ยอินทรีย์และไฮโดรโพนิคส์  มูลนิธิโครงการหลวง จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเลี้ยงไส้เดือนดิน และการปลูกผักไฮโดรโพนิคส์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดและเผยแพร่ความรู้ด้านการกำจัดขยะอินทรีย์ผลิตปุ๋ยมูลไส้เดือนดิน แก่ผู้สนใจเพื่อนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ภายในครัวเรือน และผลิตเพื่อจำหน่ายทางการค้า และเพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านการปลูกผักในระบบไฮโดรโพนิคส์ แก่ผู้สนใจเพื่อนำความรู้ที่ได้ไปใช้ปลูกผักสะอาดปลอดภัยไว้รับประทานภายในครัวเรือน และผลิตเพื่อจำหน่ายทางการค้า นอกจากนี้ยังเป็นการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม ลดต้นทุนการผลิตของเกษตรกร รวมถึงการสร้างอาชีพให้กับผู้ที่สนใจทั่วไป 

ในระหว่างวันที่ 4-5 มิ.ย. 2554 ณ บ้านวิทยาศาสตร์ สิรินธร อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย รังสิต ปทุมธานี ผู้สนใจติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 0 2564 7000 ต่อ 1405-9 อีเมล์ :   cud@nstda.or.th ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.nstda.or.th/rural




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น