วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2554

วันที่ 19-21 ส.ค.2554 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 โพสต์ทูเดย์ผนึกกสิกรจัดมหกรรมSME

     นาย ณ กาฬ เลาหะวิไลย บรรณาธิการหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ กล่าวว่า หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ได้ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย เจ้าตลาดลูกค้าขนาดกลางขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) จัดงาน "โพสต์ทูเดย์ - เค เอสเอ็มอี เอ็กซ์โป 2011" มหกรรมครบเรื่องเอสเอ็มอี ขึ้นในวันที่ 19-21 ส.ค.นี้ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายในงานจะมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย สำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ และผู้ที่อยู่ระหว่างทำธุรกิจ โดยผู้ประกอบการจะได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านเอสเอ็มอี รวมทั้งเคล็ดลับการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งเชื่อว่าเมื่อมาร่วมกิจกรรมภายในงานเพียง 3 วันจะสามารถออกไปทำธุรกิจได้จริง เพราะจะมีการเรียน ฟัง และฝึก

     ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมงานจะได้เรียนหลักสูตรอบรมเข้มข้น "ธุรกิจ เอสเอ็มอี เริ่ม รวย เร็ว" เส้นทางลัดสู่การเริ่มต้นเป็นเจ้าของธุรกิจง่าย ๆ จากหลักสูตรอบรมพิเศษ K SME Care ของธนาคารกสิกรไทย ได้ฟังผู้ที่ประสบความสำเร็จจากการทำธุรกิจ เช่น นายตัน ภาสกรนที และได้ฝึกเวิร์คชอป สร้างธุรกิจในฝัน กับธุรกิจถักไหมพรมจาก Pinn Shop รวมทั้งมีการแข่งขันสร้างแบรนด์อย่างไรให้ดัง ชิงรถยนต์ฟอร์ด แรนเจอร์ โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิเช่น นายธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย คอมเม้นท์เตเตอร์จากรายการ SME ตีแตก เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการด้วย

     นาย ณ กาฬ กล่าวว่า เหตุผลที่หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ให้ความสำคัญกับลูกค้าเอสเอ็มอี เพราะหากจะเปรียบชาวนาเป็นสันหลังของชาติด้านเกษตรกรรม เอสเอ็มอีก็ถือเป็นกระดูกสันหลังของประเทศในภาคธุรกิจ ที่ผ่านมาในประเทศที่เจริญแล้ว ธุรกิจที่ค้ำจุนเศรษฐกิจในประเทศนั้น ๆ ได้คือ ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม แต่เอสเอ็มอีเป็นธุรกิจที่เข้าง่าย แล้วก็ออกง่ายจากการล้มหายไป ดังนั้นทุกคนต้องร่วมกันให้ความรู้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี

     "ทุกคนต้องช่วยกัน เราเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ไม่ว่าโพสต์ทูเดย์หรือธนาคารกสิกรไทย เราต้องช่วยกันสร้างความแข็งแรงให้กับประเทศเราผ่านผู้ประกอบการ อยากให้เอสเอ็มอีมาเรียน ฟัง และฝึก เพื่อจะได้รู้ว่าเราควรปรับปรุงธุรกิจของเราอย่างไรให้เข้มแข็ง" นาย ณ กาฬ กล่าว

     ด้านนายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า เอสเอ็มอีทั่วประเทศมีประมาณ 3 ล้านราย หรือคิดเป็น 95% ของธุรกิจในไทย และสร้างรายได้ให้ประเทศ 38% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติ(จีดีพี) การจัดงานครั้งนี้จึงเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการให้มีความเข้มแข็ง ทั้งนี้ภายในงานนอกจากจะได้ความรู้กลับไปแล้ว ธนาคารยังเตรียมโปรโมชั่นพิเศษกับแคมเปญ SME พร้อมลุย สำหรับผู้สมัครใช้บริการสินเชื่อ K-SME Credit ภายในงานและได้รับการอนุมัติวงเงินขั้นต่ำ 5 แสนบาท จะได้รับสิทธิ์ร่วมลุ้นรับรางวัลบัตรเติมน้ำมัน 80 รางวัล และรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ จำนวน 8 คัน

     นอกจากนี้สำหรับผู้สมัครสินเชื่อรถช่วยได้กสิกรไทย หรือสมัครสินเชื่อเงินสดทันใจกสิกรไทย K-Express Cash ภายในงาน จะได้รับดอกเบี้ย 0% นาน 2 เดือน โดยธนาคารได้เตรียมผลิตภัณฑ์ทางการเงินมาให้ความสะดวกพร้อมในงานเดียว

     นายปกรณ์ กล่าวว่า ปีนี้ธุรกิจเอสเอ็มอีมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยคาดว่าจีดีพีของเอสเอ็มอีในปีนี้จะขยายตัวประมาณ 3.2-3.5% หรือคิดเป็นมูลค่า 3.5 ล้านล้านบาท อาจมีปัจจัยที่เข้ามากระทบต้นทุนในการดำเนินธุรกิจบ้าง เช่น ราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น ดอกเบี้ยที่ขยับขึ้น และเงินบาทที่แข็งค่า ดังนั้นผู้ประกอบการจึงต้องปรับตัว และเตรียมความพร้อมด้านการบริหารจัดการต้นทุน ซึ่งเคล็ดลับการทำธุรกิจทั้งหมดจะหาได้ภายในงานนี้


ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ประจำวันที่ 23 มิ.ย. 54
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น