วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2555

ชาวบางคูวัดผวา น้ำทะลักเอ่อท่วม 30 ซม.คาดท่อประปาแตก

ชาวบางคูวัดผวา น้ำทะลักเอ่อท่วม 30 ซม.คาดท่อประปาแตก

ชาวบ้านที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าในย่าน สี่แยกบางคูวัด ต.บางเดื่อ อ.เมืองปทุมธานี แจ้งว่ามีน้ำเอ่อผุดขึ้นตามท่อ และทะลักล้นท่วมอาคารพาณิชย์กว่า 40 คูหาในย่านดังกล่าวสูงถึง 30 ซม.เบื้องต้นคาดว่าเป็นท่อประปาใหญ่แตก...

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.วันที่ 17 มี.ค.2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการแจ้งจากชาวบ้านที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าในย่าน สี่แยกบางคูวัด ต.บางเดื่อ อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ว่าเกิดเหตุน้ำเอ่อขึ้นตามท่อ และท่วมสูงถึง 30 ซม.หวั่นเกรงว่าจะเกิดน้ำท่วมซ้ำอีกครั้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบบริเวณดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์กว่า 40 คูหาต่างต้องแตกตื่นหนีออกจากบ้านขนข้าวของขึ้นที่สูงกันจ้าละหวั่น หลังจากที่น้ำได้เอ่อผุดขึ้นตามท่อ และทะลักล้นท่วมอาคารพาณิชย์ย่านดังกล่าวสูงถึง 30 ซม. ชาวบ้านที่พักอาศัยภายในต่างต้องหนีขึ้นที่สูง ขนข้าวของหนีน้ำกันวุ่นวาย 

โดยหลังจากที่ดูสถานการณ์เชื่อว่าน่าจะเป็นน้ำ ที่มาจากท่อประปาเส้นหลักที่อยู่ใต้ดินเกิดแตกขึ้นมา จึงทำให้น้ำประปาจำนวนมากไหลทะลักออกจากท่อไหลซึมมาตามท่อระบายน้ำใต้ดิน ทางชาวบ้านแจ้งไปยังทางการประปาส่วนภูมิภาคของ จ.ปทุมธานี เพื่อให้ตรวจสอบ จากนั้นจึงมีการปิดวาวล์น้ำทำให้ ต่อมาน้ำที่ผุดออกตามท่อค่อยๆ หยุดไหล และปริมาณน้ำค่อยๆ ลดลงในที่สุด อย่างไรก็ตามยังไม่มีการประเมินความเสียหายใน ขณะนี้ เนื่องจากเป็นช่วงกลางคืน คงต้องรอช่วงเช้าจึงจะพากันไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป 

ทั้งนี้บริเวณย่านดังกล่าว เคยเป็นพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมในช่วงมหาอุทกภัยเมื่อปี 2554 จึงทำให้ชาวบ้านส่วนมากแตกตื่น เพราะยังผวาจากเหตุการณน้ำท่วมในครั้งนั้น

 

โดย: ทีมข่าวภูมิภาค

18 มีนาคม 2555, 00:45 น.


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น