วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บทความ K SME Analysis เรื่อง ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ปี 2558 : ผลด้านบวกและด้านลบต่อธุรกิจท่องเที่ยว (18 มิ.ย. 55)


 
จาก: KSMECare Team <info@ksmecare.com>
วันที่: 18 มิถุนายน 2555, 10:35
หัวเรื่อง: บทความ K SME Analysis เรื่อง ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ปี 2558 : ผลด้านบวกและด้านลบต่อธุรกิจท่องเที่ยว (18 มิ.ย. 55)
ถึง:



เรียน สมาชิก K SME Care

ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ปี 2558 : ผล ด้านบวกและด้านลบต่อธุรกิจท่องเที่ยว

       การรวมกันของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community: AEC) ที่มีการเปิดเสรีภาคบริการท่องเที่ยวในปี 2553 โดย ขยายเพดานสัดส่วนการถือหุ้นของนักลงทุนอาเซียนเป็นร้อยละ 70 เพื่อรวมเป็นตลาดหรือฐานการผลิตเดียวกันที่มีประชากรอาเซียนรวมกันกว่า 600 ล้านคนในปี 2558 ทำให้เกิดทั้งผลบวกและผลลบต่อธุรกิจท่องเที่ยวและบริการที่เกี่ยวเนื่องของไทย ฉะนั้น ผู้ ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจึงจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมเพื่อการปรับตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันด้วยการพัฒนาคุณภาพการบริการและ ทักษะของผู้ให้บริการอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังรวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวให้ตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยว อาทิ การท่องเที่ยวสีเขียว (Green Tourism) การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ (Ecotourism) หรือการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Creative Tourism) เพื่อเสริมสร้างจุดขายให้กับธุรกิจ อย่างไรก็ตาม การรวม กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารก็มีความสำคัญเพราะอาจจะนำไปสู่การขยายการลงทุนในธุรกิจท่องเที่ยวและบริการที่เกี่ยวเนื่องไปยังประเทศสมาชิกอาเซียนอื่นๆ อาทิ พม่า หรือกัมพูชา ทั้งนี้การสนับสนุนส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องมีความสำคัญไม่แตกต่างกัน ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนจะช่วยให้ผู้ประกอบการมีศักยภาพพร้อมสำหรับการเปิดเสรี AEC และการเปิดเสรีอื่นๆ ในอนาคต


คลิกที่นี่เพื่ออ่านทั้งหมด



กรณีต้องการสอบถามข้อมูล
E-mail: info@ksmecare.com



หมายเหตุ: ธนาคารกสิกรไทยไม่มีนโยบายในการสอบถามข้อมูลส่วนตัว เช่น หมายเลขบัญชี หมายเลขบัตรเครดิต รหัสผู้ใช้ Password หรือ Pin ใด ๆ ของท่านผ่านทาง จดหมายอิเล็กทรอนิกส์หรือทางโทรศัพท์ หากท่านได้รับจดหมายอิเล็กทรอนิกส์หรือโทรศัพท์สอบถามข้อมูลดังกล่าว กรุณาอย่าตอบกลับหรือให้ข้อมูล ใด ๆ และกรุณาแจ้ง K-Contact Center ที่ 0 2888 8888 โดยด่วน สำหรับการเข้าสู่ระบบออนไลน์หรือเวปไซต์ของธนาคาร กรุณาพิมพ์ www.kasikornbank.com ด้วยตัวท่านเองหรือใช้ short- cut ที่ท่านสร้างด้วยตัวเอง และควรหลีกเลี่ยงการ click link จากจดหมายอิเล็กทรอนิกส์และเวปไซต์อื่น

อีเมล์ฉบับนี้เป็นเพียงการแจ้งข่าวสารจากทางธนาคารเท่านั้น หากท่านต้องการระงับข่าวสารในช่องทางนี้จากทางธนาคาร กรุณาพิมพ์หัวเรื่อง "Unsubscribe" และตอบกลับมายังอีเมล์ฉบับนี้ หรือส่งมาที่ info@ksmecare.com สอบถามเพิ่มเติมหรือสนใจบริการของทางธนาคาร โปรดติดต่อ: K-Contact Center 0 2888 8888








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น