วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

พระ-ชาวบ้านสูบน้ำตลาดดอนหวายเร่งเปิดขาย

 

พระ-ชาวบ้านสูบน้ำตลาดดอนหวายเร่งเปิดขาย

ชาวบ้านนครปฐมในอ.บางเลน อ.นครชัยศรี อ.สามพราน และอ.พุทธมณฑล เริ่มยิ้มได้หลังระดับน้ำในภาพรวมเริ่มลดลงเกือบ 30 ซม.จากเดิม 1 เมตร ส่วนถนนเพชรเกษมสาย 4-7 คาดรถเล็กจะสัญจรได้ใน 2 วัน ขณะที่วัดโรงเรียนและตลาดดอนหวาย ยังต้องเผชิญกับน้ำท่วมขังกว่า 70 ซม.เจ้าอาวาสร่วมกับชาวบ้านเตรียมกู้สถานการณ์ พร้อมเปิดตลาดเร็วๆนี้...

สถานการณ์น้ำท่วมในจ.นครปฐม เริ่มดีขึ้นต่อเนื่องล่าสุด ในอ.บางเลน อ.นครชัยศรี อ.สามพราน และอ.พุทธมณฑล น้ำได้ลดระดับลงเหลือ 20-30 ซม.จากที่เคยสูงกว่า 1 เมตร รถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ โดยขณะนี้ถนนสายเพชรเกษม ตั้งแต่ สาย 4-5-6-7 รถยนต์บางชนิดเช่น รถยกสูงและรถบรรทุก สามารถวิ่งได้แล้ว มีน้ำท่วมขังในบางจุดซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำ ส่วนรถยนต์เล็กคาดว่าภายใน 2 วันนี้ น้ำจะลดลงอีกจนสามารถวิ่งได้  อย่างไรก็ตามพื้นที่ถนนสายบรมราชชนนี ตั้งแต่พุทธมณฑลสาย 4 จนถึงพุทธมณฑลสาย 7 เส้นทางการจราจรยังปิดในบางช่วงรถไม่สามารถวิ่งฝ่าไปได้ เพราะระดับน้ำยังลึกระหว่าง 1-1.50 เมตร ส่วนถนนบรมราชชนนีตัดถนนเพชรเกษม พุทธมณฑลสาย 5 ระดับน้ำท่วมสูงระหว่าง 80 ซม.-1.50 เมตร ต้องใช้เรือสัญจรแทนรถยนต์ นอกจากนี้ยังมีถนนวัดไร่ขิง ตัดถนนบรมราชนนี ที่รถยนต์เล็กสามารถวิ่งไปได้ถึงแค่วัดดอนหวายเท่านั้น ส่วนระยะต่อจากวัดดอนหวาย ไปออกถนนบรมราชชนนี น้ำยังท่วมสูงรถเล็กไม่สามารถวิ่งได้

สำหรับพื้นที่วัดดอนหวาย ตลาดน้ำดอนหวาย รร.วัดดอนหวาย ซึ่งอยู่ในพื้นที่เดียวกันยังคงมีน้ำท่วมขังกว่า 70 ซ.ม. ทำให้ตลาดน้ำดอนหวายที่เป็นตลาดที่มีชื่อเสียงและแหล่งท่องเที่ยวของ จ.นครปฐม ไม่สามารถเปิดบริการได้มาร่วม1 เดือน จนกลายเป็นตลาดร้าง อย่างไรก็ตามด้านพระเมธีธรรมานันท์ เจ้าอาวาสวัดดอนหวาย พร้อมชาวบ้านและแม่ค้าพ่อค้าในตลาด เตรียมกู้น้ำวัดดอนหวาย รร.วัดดอนหวายและตลาดน้ำ ให้กลับมาอีกครั้ง โดยจะระดมคนนำกระสอบทรายจำนวนนับแสนทำคันกั้นและระดมเครื่องสูบน้ำ มาสูบน้ำออกในอีก 2 วันข้างหน้า เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้ากลับมาขายเช่นเดิม

นอกจากนี้พื้นที่หมู่บ้านประภัสสรวิลล่า ตั้งอยู่หมู่ 6 ต.บางระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม ยังอยู่ในสภาพจมอยู่ในน้ำระดับน้ำอยู่ที่ 80 ซม.- 1 เมตร มีรถยนต์จมน้ำจำนวนหลายคันต้องใช้เรือเป็นพาหนะอย่างเดียว โดยชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากน้ำเน่าเหม็น ขาดน้ำดื่มและอาหาร รวมถึงมียุงจำนวนมาก ซึ่งคาดหวังให้หน่วยงานภาครัฐเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

โดย: ทีมข่าวภูมิภาค

27 พฤศจิกายน 2554, 02:03 น.

http://m.thairath.co.th/content/region/219486

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น