วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2555

เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ซ้อมบุตรชาย เพราะมีใบหน้าที่บวมปูด

 

คุมผัวเมียชนร.ต.อ.ดับฝากขัง-พ่อแฉลูกโดนตร.ซ้อม

ข่าวอาชญากรรม วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ.2555 13:54น.
352938

ตำรวจ สน.สุทธิสาร คุมตัวผู้ต้องหาค้ายาขับรถชนตำรวจ ฝากขังผลัดแรกแล้ว บิดาวอนหยุดทำร้ายร่างกาย หลังลูกชายรับสารภาพและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ด้าน ผบช.น. ยันเจ้าหน้าที่ไม่ได้ซ้อมผู้ต้องหา

พนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร คุมตัว นายอลงกรณ์ เริ่มประชาธิปไตย อายุ 25 ปี และ นางสาวปรียานุช พุฒิกรณ์ อายุ 23 ปี สองผู้ต้องหา ที่ขับรถชน ร้อยตำรวจเอก ทวีศักดิ์ ดาวเรือง รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สน.สุทธิสาร ขณะล่อซื้อยาบ้าภายในซอยลาดพร้าว 48 จนเสียชีวิต มาขออำนาจศาลอาญารัชดา เพื่อทำการฝากขังผลัดแรกแล้ว เพราะผลการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ ต้องรอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือ ตรวจสอบประวัติอาชญากรของผู้ต้องหา และสอบปากคำพยานเพิ่มเติม จึงมีความจำเป็นต้องฝากขังผู้ต้องหาไว้ เป็นเวลา 12 วัน นับจากวันนี้ ถึงวันที่ 24 มกราคม นี้

อย่างไรก็ตาม ในการฝากขังผู้ต้องหาวันนี้ มีกลุ่มญาติของผู้ต้องหา ที่มาเยี่ยมบริเวณใต้ถุนศาลอาญา โดย นายประพันธ์  เริ่มประชาธิปไตย บิดาของนายอลงกรณ์ กล่าวทันทีที่เห็นใบหน้าบวมปูดของบุตรชายว่า ขอร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่าทำร้ายบุตรชายอีกเลย เพราะถึงอย่างไรก็ถูกจับได้แล้ว พร้อมกับให้การรับสารภาพ และให้ความร่วมมือกับตำรวจในทุกๆ อย่าง และในวันนี้ คงจะไม่มีการยื่นประกันตัวบุตรชาย เพราะไม่มีเงินพอที่จะยื่นประกันตัว

 

ผบช.น.ปัด ตร.ไม่ได้ซ้อมพ่อค้ายาชนตร.ดับ

พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตามที่บิดาของ นายอลงกรณ์ เริ่มประชาธิปไตย อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาค้ายาบ้าก่อเหตุ ขับรถชน ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ ดาวเรือง รอง สว.สส.สน.สุทธิสาร จนเสียชีวิตระหว่างทำการจับกุม ร้องต่อสื่อว่า ลูกชายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจซ้อมนั้น ไม่เป็นความจริงแน่นอน เพราะตำรวจไม่มีความจำเป็นต้องทำแบบนั้น และบาดเแผลบนใบหน้าของผู้ต้องหา เกิดจากแรงกระแทกที่ผู้ต้องหาพยายามขับรถหนีตำรวจ แต่ไปชนกับรถที่ตำรวจจอดขวางเอาไว้ จนแอร์แบ็คของคนร้ายแตก ใส่หน้า ซึ่งวันทำแผน และวันเกิดเหตุ สื่อมวลชนก็อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

 

ผบก.น.2 ปัดซ้อม ผู้ต้องหาขับรถชนตำรวจ

พล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวถึง กรณีที่ นายประพันธ์ เริ่มประชาธิปไตย บิดาของ นายอลงกรณ์  เริ่มประชาธิปไตย ผู้ต้องหาที่ ขับรถชน ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ ดาวเรือง รอง สว.สส.สน.สุทธิสาร ขณะล่อซื้อยาบ้า ภายในซอยลาดพร้าว 48 จนเสียชีวิต ออกมาระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ซ้อมบุตรชาย เพราะมีใบหน้าที่บวมปูดว่า ในเรื่องดังกล่าว ตนได้สอบถาม ผู้ต้องหาแล้ว ก็ได้คำตอบจากปากของ นายอลงกรณ์ ว่า ใบหน้าที่บวมนั้น เกิดจากช่วงที่ขับรถชนรถของตำรวจ และชนรถของชาวบ้านย่านนั้น จนหน้ากระแทกกับพวงมาลัยรถถึง 2 ครั้ง ไม่ได้เกิดจากการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.สำเริง ยังกล่าวอีกว่า หากมีการร้องเรียนในเรื่องดังกล่าวขึ้นมา ตนก็จะรับเรื่องไว้ตรวจสอบ เพราะไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทำการซ้อมผู้ต้องหา และหาก นายประพันธ์ ติดใจที่จะเอาความ ก็ให้เข้าไปพบผู้กำกับการ สน.สุทธิสาร หรือ เข้ามาพบตน ที่ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ได้

INN News ImageINN News ImageINN News Image
http://www.innnews.co.th/mobile/show?newscode=352938

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น